Thực hư chuyện bùng hàng Shipper sẽ phải gánh tiền thay cho khách
- Hành trình AFF Cup: Phan Văn Đức đã sẵn sàng nâng cúp, cộng đồng mạng hào hứng cổ vũ
- Cộng đồng mạng giúp Quang Hải giành được gần 90% tỷ lệ bình chọn online tại AFF Cup 2018
- Cộng đồng mạng sung sướng vì “tuyệt chiêu” này trên iPhone giúp nhắn tin dễ hơn nhiều!
Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội (MXH) đã nhận được sự quan tâm đông đảo của cư dân mạng. Nhiều comment đã không tiếc lời chê trách người đặt hàng không có tâm khiến shipper phải chịu tiền. Theo như những gì được chia sẻ trên MXH, shipper sẽ là người trả tiền trước cho cửa hàng để nhận đồ, sau đó mới gửi hàng cho cho khách và việc khách có nhận đồ hay không hoàn toàn là ...hên xui.
Nhân viên giao hàng trong bài viết gây bão đã bức xúc chia sẻ; “Tôi chẳng hiểu các bạn bom hàng chúng tôi là vì mục đích gì? Là vì rảnh công nhàn việc, là vì lỡ không vừa lòng một cuốc xe nào đó hay chỉ vì thích phá chén cơm của người khác? Chúng tôi là những người mang đến những bữa ăn, những ly nước uống cho các bạn. Chúng tôi làm bằng chính sức lực của chính bản thân để trang trải cho cuộc sống này. Xin hãy tôn trọng chúng tôi, tôn trọng công việc của chúng tôi.”
Tuy nhiên, ngay dưới bài viết này đã có một số những cmt đính chính, khẳng định công ty sẽ chi trả cho shipper trong trường hợp bị bom hàng.
Tìm hiểu kĩ hơn, trong group của các tài xế Go-viet, mọi người đã khẳng định, đây chỉ là chiêu trò câu like, shipper hoàn toàn không phải trả tiền hàng bị bom. Chỉ cần tài xế mang đơn lên công ty sẽ được hoàn trả đủ.
Một shipper đã chia sẻ quan điểm rất rõ ràng
Dễ thấy các công ty vận chuyển đều có chính sách hỗ trợ shipper chứ không quá “nghiệt ngã” như những gì chúng ta đã chia sẻ.
Một lần nữa, dư luận lại cho thấy rằng cá nhân chúng ta rất dễ bị kích động với nhiều vụ việc nổi cộm trong xã hội dù chưa rõ thực hư và dễ dàng bị nhiều công ty lớn dắt mũi.
Tuy nhiên ngoài việc dư luận đã quá nôn nóng để quy chụp tội cho một cá nhân nào đó thì ở một khía cạnh khác, câu chuyện này vẫn có mặt tích cực riêng. Có thể sau vụ việc này, những người đặt hàng sẽ có trách nhiệm hơn với đơn hàng cuả mình, giảm được tình trạng “đặt cho sang mồm”. Nhiều công ty vận chuyển cũng có thể tính đến việc công khai danh tính khách hàng trong những trường hợp nghiêm trọng hơn để dễ bề xử lí cũng như để cho các cá nhân phải có trách nhiệm, hình phạt cụ thể đối với mỗi đơn hàng bị bom.
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
-
Tuyên dương “Học sinh 3 rèn luyện”, “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương
Năm học 2018-2019 là năm đầu tiên phong trào "Học sinh 3 tốt" được triển khai rộng rãi trong học sinh trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên và là năm thứ ba phong trào "Học sinh 3 rèn luyện" được các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hệ trung cấp quan tâm, triển khai thực hiện.
-
Ngày hội việc làm HUBT - Sinh viên với thị trường lao động
Tham gia Ngày hội việc làm 2019 sẽ có khoảng hơn 80 tổ chức, doanh nghiệp đang kinh doanh trong các lĩnh vực phù hợp với một số ngành đào tạo của trường: Quản lý Kinh doanh, Kế toán, Thương mại, Du lịch, Tài chính - Ngân hàng, Cơ - Điện tử, Điện - Điện tử…
-
Khám phá "Cá kho phố cổ" của người Hà thành
Gần hai chục chiếc nồi gang to được bắc dần lên bếp, anh Nghị cùng mấy người con, cháu trai lớn thoăn thoắt mổ, vệ sinh rồi chặt cá thành những khúc cá trắm to bằng hai nắm tay người lớn, rửa sạch để ráo nước, chờ “bà chủ” ướp và xếp cá vào nồi.
- 24 giờ lập trình sáng tạo cùng Apkathon 2019
- Sinh viên chọn hướng đi “lạ” với nghề 4.0
- Thảo nguyên hoa đón bạn trẻ nước ngoài ngắm cúc hoạ mi